Khách hàng khiếu nại không rút được 52 tỷ đồng gửi tiết kiệm, PVcomBank nói gì?

Trước thông tin khách hàng khiếu nại vì không rút được tiền từ 3 sổ tiết kiệm trị giá 52 tỷ đồng, PVcomBank cho hay các sổ tiết kiệm trên là vật chứng vụ án và ngân hàng sẽ xử lý theo phán quyết của cơ quan pháp luật.
PVcomBank 2.JPG

Một quầy giao dịch của PVcomBank. (Nguồn: PVcomBank)

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa có thông cáo liên quan tới vụ việc ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại về việc ngân hàng chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại ngân hàng.

Theo đó, ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang đứng tên trên 3 sổ tiết kiệm, tổng trị giá là 52 tỷ đồng mở tại PVcomBank. Tháng 12/2018, ông Toàn và bà Trang đến Ngân hàng thông báo bị mất sổ tiết kiệm, đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra đề nghị xác minh làm rõ. 

"Trong khi đó, 3 sổ của ông Toàn và bà Trang vẫn đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay tín dụng của Công ty TNHH Cơ điện và Xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam", PVcomBank cho biết.

Theo PVcomBank, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, ngân hàng đã có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội để trình báo và đề nghị điều tra, làm rõ.

Hiện 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ án hình sự "Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…" theo Quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu số 19 và 21 ngày 4/9/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội để phục vụ cho điều tra vụ án.

"Đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc và chưa có quyết định cuối cùng", thông cáo của ngân hàng nêu rõ.

Về đề nghị giải tỏa 3 sổ tiết kiệm như đã nêu của ông Toàn và bà Trang, PVcomBank cho biết đã nhiều lần gửi văn bản thông báo tới ông Toàn và bà Trang, trong đó giải thích rõ vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và ngân hàng chỉ có cơ sở giải quyết theo bản án có hiệu lực pháp luật. Khi đó, PVcomBank sẽ xử lý theo phán quyết tại Bản án có hiệu lực (văn bản thông báo gần đây nhất số 24089/PVB-QL&TCTTS ngày 16/12/2020).

Hiện ngân hàng đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền để cung cấp thông tin, điều tra làm rõ các vấn đề.

Quốc Thụy