Người tiêu dùng chuyển dịch sang mua sắm qua ứng dụng di động

Quá nửa số người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử thông qua việc sử dụng ứng dụng di động.

Theo báo cáo về thương mại điện tử 2020 của Qandme, người tiêu dung Việt đang có sự chuyển dịch trong cách mua sắm online. Cụ thể, khách hàng đang dần sử dụng các thiết bị di động để mua sắm nhiều hơn.

Năm 2019, 71% số người tiêu dùng được khảo sát mua hàng trên sàn thương mại điện tử sử dụng thiết bị di động, trong số đó 1% dùng máy tính bảng, 23% dùng trình duyệt trên smartphone và 47% sử dụng ứng dụng di động.

Người tiêu dùng chuyển dịch sang mua sắm qua ứng dụng di động - Ảnh 1.

Sự chuyển dịch trong cách người Việt mua sắm qua thương mại điện tử. Ảnh: Qandme.

Trong khi đó, tỉ lệ ấy đã tăng lên 81% trong năm 2020. Người tiêu dùng đã sử dụng ứng dụng di động nhiều hơn (59%) để mua hàng thông qua thương mại điện tử. Trong khi đó, tỉ lệ sử dụng máy tính bảng tăng lên 2% và tỉ lệ người dùng trình duyệt di động để truy cập và mua sắm giảm còn 20%.

Việc người tiêu dùng chuyển dịch sang hướng sử dụng thiết bị di động để mua sắm không phải là điều bất ngờ. Đầu năm nay, một báo cáo khác của Adsota chỉ ra rằng Việt Nam nằm trong top 15 các quốc gia sử dụng smartphone nhiều nhất thế giới.

Ngoài ra, người Việt Nam vẫn chưa thật sự mạnh tay với việc mua sắm thông qua nền tảng thương mại điện tử. 52% người dùng tiêu ít hơn 500.000 đồng/tháng qua việc mua sắm online trên mạng.

Tiểu Phượng

Nhân viên của 'vua thương mại điện tử' tính kế chơi khăm tập đoàn để đi bầu cử Nhân viên của 'vua thương mại điện tử' tính kế chơi khăm tập đoàn để đi bầu cử

Nhiều công nhân làm việc tại nhà kho của tập đoàn thương mại điện tử Amazon nghĩ ra cách rất độc đáo để có thời gian bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Amazon chưa có ý định mở sàn thương mại điện tử tại Việt Nam Amazon chưa có ý định mở sàn thương mại điện tử tại Việt Nam

Người đại điện Amazon Global Selling Việt Nam cho biết nhiệm vụ chính của đội ngũ vẫn chỉ là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 ước đạt 11-12 tỉ USD Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 ước đạt 11-12 tỉ USD

Giá trị thị trường còn phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh tốt đến đâu.