Nhu cầu cho thuê và bán nhà riêng tại Hà Nội tăng cao sau dịch COVID-19

Theo báo cáo của batdongsan.com.vn, nhu cầu cho thuê và bán nhà riêng tại Hà Nội tăng cao sau dịch COVID-19, được thể hiện qua lượng tin đăng bán nhà riêng tăng 18% và cho thuê nhà riêng tăng 11% theo quí.

Báo cáo thị trường BĐS quí II/2020 do batdongsan.com.vn vừa công bố cho thấy, lượng tin đăng đã phục hồi trở lại gần tương đương so với thời gian trước giãn cách, bắt đầu từ ngày 10/5/2020. Tuy nhiên, sự phục hồi này cũng khác nhau theo từng khu vực và loại hình.

Nhu cầu cho thuê và bán nhà riêng tại Hà Nội tăng cao sau dịch  - Ảnh 1.

Nguồn: batdongsan.com.vn

Chẳng hạn, loại hình chung cư, nhà riêng tiếp tục được chào bán với số lượng gần tương đương thời gian trước giãn cách xã hội. Trong khi đó, nhà mặt phố và đất nền giảm 20-30% so với cùng kì năm 2019.

Cũng theo báo báo, so với quí I, mức độ quan tâm của người tìm kiếm BĐS tăng 7% trên khắp cả nước nhưng mức độ quan tâm tới đất nền dự án tại Hà Nội giảm 11% và với nhà trọ, phòng trọ cho thuê giảm 16%. 

Trong đó, nhu cầu cho thuê và bán nhà riêng tại Hà Nội cũng tăng cao sau dịch COVID-19, lượng tin đăng bán nhà riêng tăng 18% và cho thuê nhà riêng tăng 11% tính theo quí. 

Theo phân tích của batdongsan.com.vn, điều này phản ánh thực tế trước và trong dịch, những người cần cho thuê hay bán đều có tâm lí chờ đợi và cân nhắc khi nhu cầu giảm.

Còn sau dịch, những người có nhu cầu thuê nhà cũng giảm vì những tác động tiêu cực tới công ăn việc làm, đặc biệt ở các thành phố lớn.

Nhu cầu cho thuê và bán nhà riêng tại Hà Nội tăng cao sau dịch  - Ảnh 2.

Nguồn: Batdongsan.com.vn

Riêng lượng tìm kiếm căn hộ mini (có diện tích dưới 45 m2) tăng đáng kể từ tháng 2/2020 với mức độ tăng hơn 200%. "Điều này phản ánh xu hướng ngày càng có nhiều người trẻ, gia đình trẻ ra ở riêng và có nhu cầu sở hữu các căn hộ nhỏ, vừa túi tiền hơn", chuyên viên batdongsan.com.vn nhận định. 

Ngoài ra, CEO batdongsan.com.vn Robert Vũ cho rằng, dịch bệnh đã có những tác động tích cực đến cách kinh doanh BĐS và cách các doanh nghiệp điều hành hoạt động của mình. 

Theo đó, có 4 hoạt động lớn mà các doanh nghiệp, chủ đầu tư đã thay đổi: Đầu tư cho thương mại điện tử (mở bán, đặt cọc online); sử dụng dữ liệu lớn (để hiểu khách hàng và tối ưu việc vận hành); các chương trình khuyến mãi và giảm giá; tập trung tăng năng suất bán hàng và marketing. 

Các ứng dụng để quản lí dự án và bán hàng trực tuyến cũng được nhiều chủ đầu tư ứng dụng thành công. 

Hà Lê