Sàn TMĐT ngoại như Shopee, Lazada đang hơn sàn nội Tiki, Sendo những gì?

Các sàn thương mại điện tử ngoại đang làm tốt hơn sàn nội trong việc hoạt động trên nền tảng di động và nền tảng mạng xã hội.
Sàn thương mại điện tử nội ở đâu trên thị trường Việt Nam? - Ảnh 1.

(Ảnh: Shopee Plus)

Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam của iPrice quí III/2020 vừa công bố cho thấy các sàn ngoại (Shopee, Lazada) đang tiếp tục chiếm ưu thế về ứng dụng di động và hoạt động mạnh trên các nền tảng xã hội (Instagram và Facebook).

Cụ thể, lượng tương tác trong quí trên Facebook của Lazada đạt 30,07 triệu lượt, Shopee đạt 18,87 triệu lượt. Trong khi đó, Tiki và Sendo cùng giữ ở mức khoảng 2,9 triệu lượt. 

Ngoài ra, Shopee và Lazada cũng đồng thời giành luôn hai vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng iOS và Android. Nếu như Shopee mạnh đồng đều trên mọi chỉ số (từ lượng truy cập web cho tới xếp hạng ứng dụng di động), thì Lazada xếp sau Tiki về lượng truy cập web, nhưng vượt lên hẳn ở xếp hạng ứng dụng di động và tương tác trên Facebook.

Sàn thương mại điện tử nội ở đâu trên thị trường Việt Nam? - Ảnh 2.

Nguồn: Iprice Insights

Trên Instagram, Shopee cũng vượt trội khi đạt lượng tương tác nhiều nhất trong quí so với các sàn còn lại, đạt 183,2 nghìn lượt. 

Ở chiều ngược lại, Sendo dù sa sút khi lượt truy cập web thậm chí còn ít hơn so với quí II/2020, nhưng xếp hạng Android vẫn ở hạng 3, trên Tiki (hạng 4). 

Tường Vy

Tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam không cao như kì vọng Tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam không cao như kì vọng

Báo cáo của Temasek cho thấy tốc độ tăng trưởng ngành thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ở mức 16%. Tuy nhiên con số thực tiễn sẽ được công bố vào đầu năm 2021.

Xu hướng đưa đồ gỗ nội thất lên sàn thương mại điện tử Xu hướng đưa đồ gỗ nội thất lên sàn thương mại điện tử

Hiện tại, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ nội thất có thể tích hợp trưng bày sản phẩm như một showroom trên nền tảng online. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn gặp nhiều thách thức về chi phí đầu tư và nỗi lo về đánh mất bản quyền thiết kế.

Việt Nam có thể nằm đâu trong chính sách thương mại của ông Biden? Việt Nam có thể nằm đâu trong chính sách thương mại của ông Biden?

Theo Bloomberg, ông Biden cần định hình lại chính sách thương mại của Mỹ theo hướng giải phóng hoạt động thương mại với đồng minh như EU và các đối tác tiềm năng như Việt Nam, song cần tiếp tục đẩy lùi tham vọng vượt lên dẫn đầu của Bắc Kinh.