TP HCM yêu cầu di dời nhà hàng trên bến Bạch Đằng, quận 1

UBND TP HCM yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Hào Huy chịu trách nhiệm thực hiện di dời tàu nhà hàng Elisa khỏi bến Bạch Đằng kể từ ngày 1/3.

Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình về việc tiếp tục tổ chức khai thác cầu bến số 2, 3, 4 khu bến Bạch Đằng, quận 1, TP HCM.

UBND TP đã giao các Sở, ngành, cơ quan đơn vị có liên quan rà soát các cảng, bến thuyền trên địa bàn TP HCM. Tham mưu đề xuất UBND TP HCM thu tiền thuê đất, đất có mặt nước theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, trong thời gian chưa triển khai quy hoạch hoàn chỉnh Khu công viên bến Bạch Đằng, thành phố đã thống nhất chủ trương theo kiến nghị của Sở GTVT cho tiếp tục tổ chức khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp phục vụ ẩm thực trên sông tại cầu số 2, 3 Khu bến Bạch Đằng, quận 1.

Thời gian khai thác đến ngày 31/12/2022, thực hiện di dời không bồi thường khi TP HCM triển khai quy hoạch khu công viên bến Bạch Đằng.

Đối với bến cầu số 4 là bến Nguyễn Kiệu, kết cấu bằng bê tông cốt thép, chiều dài dọc sông 45 m, chiều rộng 10 m, giao Sở GTVT yêu cầu Công ty Hào Huy chịu trách nhiệm thực hiện di dời không bồi thường tàu nhà hàng Elisa kể từ ngày 1/3.

Trước đó, tàu nhà hàng Elisa được UBND TP tạo điều kiện cho Công ty Hào Huy neo đậu tại bến Nguyễn Kiệu với mục đích khai thác du lịch, ẩm thực từ 16h chiều ngày thứ 6 đến 5h sáng ngày thứ 2 hàng tuần và các dịp lễ, tết.

Theo giới thiệu trên trang web của nhà hàng Elisa này thì tàu có hai điểm neo đậu: Thứ 2 - Thứ 5: Cảng Sài Gòn, số 5, đường Nguyễn Tất Thành, quận 4; Thứ 6 - Chủ nhật: Bến Bạch Đằng, đường Tôn Đức Thắng, quận 1 (đoạn giao với đường Hàm Nghi và phố đi bộ Nguyễn Huệ).

Đây là tàu nhà hàng lớn nhất Việt Nam với khả năng tiếp nhận 1.000 khách cùng một lúc, có 5 tầng sử dụng với nhiều không gian riêng biệt.

Minh Hằng

Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM sẽ có thêm trung tâm logistics lớn giai đoạn 2021 - 2030 Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM sẽ có thêm trung tâm logistics lớn giai đoạn 2021 - 2030

Trong giai đoạn 2021 - 2030, tăng trưởng khu vực dịch vụ dự kiến đạt 7-8% và định hướng phát triển theo vùng lãnh thổ.

Điều chỉnh cục bộ khu bến cảng Cà Ná, bổ sung bến nhập khí LNG trọng tải 97.000 tấn Điều chỉnh cục bộ khu bến cảng Cà Ná, bổ sung bến nhập khí LNG trọng tải 97.000 tấn

Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với Bộ Công Thương thống nhất với UBND tỉnh Ninh Thuận về quy hoạch tổng thể mặt bằng khu bến cảng Cà Ná đáp ứng nhu cầu từng giai đoạn và định hướng phát triển lâu dài.

Không cần xuất trình giấy chứng nhận nguồn gốc xe khi nộp phí trước bạ Không cần xuất trình giấy chứng nhận nguồn gốc xe khi nộp phí trước bạ

Người nộp thuế kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với phương tiện nhập khẩu thì cơ quan thuế không yêu cầu người nộp thuế xuất trình Tờ khai nguồn gốc xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu theo quy định.